728x90 AdSpace

INFOGRAPHIC - PHÂN TÍCH S.W.O.T TIẾP THỊ LIÊN KẾT SHOPEE

Điểm mạnh, yếu; cơ hội, thách thức đó đều là những yếu tố cơ bản của một doanh nghiệp. Vì vậy trước khi chọn làm tiếp thị liên kết cho một nhà cung cấp nào đó bạn cũng có thể tự mình phân tích 4 yếu tố này để chọn được nhà cung cấp uy tín và hợp lí nhất cho mình. Tiếp thị liên kết Shopee là một chương trình tuy rằng được nhiều người khen ngợi những có lẽ nó vẫn tồn tại nhiều yếu tố mà có thể dẫn đến việc nhiều người tham gia khác không lựa chọn. Bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi phân tích SWOT của Shopee để thấy được những tồn tại mà có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân.



Tiếp thị liên kết là gì? 

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một khái niệm về việc nhà cung cấp làm Marketing dựa trên những người tham gia cộng tác. Khi họ giới thiệu được sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng thành công thì họ sẽ được nhận hoa hồng. Đổi lại donah nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí Marketing của mình nhưng lại đem về kết quả tốt hơn so với các phương thức làm Marketing thông thường. Giới thiệu thành công ở đây là khi khách hàng đã thực hiện hành động mua hoặc điền thông tin theo yêu cầu chiến dịch mà doanh nghiệp đưa ra. Lúc đó mới được tính là thành công và được nhận hoa hồng. Ở Việt Nam những năm gần đây thì hình thức này đang rất nở rộ và thu hút sự tham gia của đông đảo nhà cung cấp và cả người tham gia. Dĩ nhiên Shopee cũng không phải là ngoại lệ.

Tiếp thị liên kết Shopee?

Không nằm ngoài cuộc chơi này, Shopee đã nganh chóng đưa ra chương trình tiếp thị liên kết khi hợp tác với các mạng lưới trung gian để có thể kết nối với người tham gia. Tuy nhiên đến năm 2019 Shopee đã tự mình quản lý và tạo ra chương trình riêng trên chính website Shopee. Khách hàng khi mua sản phẩm thông qua link Affiliate của người tham gia Affiliate Shopee thì người tham gia được nhận hoa hồng. Tùy vào từng loại sản phẩm mà có tỉ lệ hoa hồng tương ứng. Vậy câu hỏi đặt ra là người mới có nên chọn Shopee để làm tiếp thị liên kết? Shopee có những thế mạnh và tồn tại gì để có thể tận dụng và cải thiện để người tham gia có thể làm tốt được công việc tiếp thị liên kết của mình. Tiếp tục tìm hiểu nhé.

SWOT là gì? 


SWOT là viết tắt của 4 từ:

Strengths – Điểm mạnh: Điểm mạnh của doanh nghiệp là những yếu tố, lợi thế ban đầu như địa điểm, tài chính hay nền tảng. Đây chính là những lợi thế ban đầu để giúp doanh nghiệp từng bước xây dựng và vận hành phát triển doanh nghiệp.

Weaknesses – Điểm yếu: Điểm yếu là những điểm mà doanh nghiệp chưa khắc phục được và chưa kiểm soát hết được có thể là về mặt nhân sự, thái độ làm việc.

Opportunities – Cơ hội: Chính là các yếu tố môi trường xung quanh tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển và tận dụng điểm mạnh để bức phá trên thị trường.

Threats – Thách thức: Là những yếu tố, rào cản bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình phát triển của doanh nghiệp, buộc doanh nghiệp phải có những biện pháp đối phó để thích nghi hoặc giải quyết bằng những cách thức hợp lý, thông minh.

Inforgraphic dưới đây là tổng quan đầy đủ về SWOT của Shopee để giúp những người mới biết và tìm hiểu về Shopee sẽ có cái nhìn đa dạng hơn. Từ đó giúp bạn có những phân tích đánh giá riêng khi bắt tay làm tiếp thị liên kết Shopee.

Phân tích SWOT CỦA SHOPEE
Phân tích SWOT của Shopee


Kết luận 

Tiếp thị liên kết Shopee là chương trình đang rất nổi bật và thu hút đông đảo người tham gia. Hi vọng thông qua Inforgraphic này sẽ giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng quan hơn về Shopee và vị trí Shopee ở Việt Nam. Từ đó bạn sẽ có những chiến lược phát triển riêng khi làm tiếp thị liên kết. Nếu đã muốn bắt đầu kiếm tiền Online từ Shopee thì hãy tìm hiểu và đầu tư một cách nghiêm túc nhất với nó. Làm việc bằng hết tâm huyết và sự nghiêm túc sẽ đem lại giá trị tích cực cho bạn. 
Xem thêm:
INFOGRAPHIC - PHÂN TÍCH S.W.O.T TIẾP THỊ LIÊN KẾT SHOPEE Reviewed by Nooc on 14.9.20 Rating: 5 Điểm mạnh, yếu; cơ hội, thách thức đó đều là những yếu tố cơ bản của một doanh nghiệp. Vì vậy trước khi chọn làm tiếp thị liên kết cho một n...

Không có nhận xét nào: