728x90 AdSpace

BÍ QUYẾT LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT VỚI LAZADA

Affiliate Lazada là chương trình tiếp thị liên kết riêng của Lazada chính thức ra mắt từ khoảng tháng 10/2018. Đến nay đã thu hút một lượng lớn đông đảo người quan tâm người tham gia. Tiếp thị liên kết với Lazada đã đem lại cho họ một nguồn thu nhập thụ động khá lớn. Nếu bạn là một newbie bạn nên bỏ túi sẵn cho mình một số bí quyết để làm tiếp thị liên kết với Lazada hiệu quả. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các đưa ra một số gợi ý để giúp công việc mới này trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

1. Tiếp thị liên kết Lazada là gì? 

Tiếp thị liên kết Lazada (Affiliate Lazada) là một chương trình Markeing nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng của Lazada thông qua việc cộng tác với những cá nhân hoặc tổ chức là người tham gia (Publisher). Khi người tham gia có được khách hàng mua sản phẩm trên Lazada thì họ sẽ được nhận tiền hoa hồng tương ứng với từng danh mục sản phẩm đã bán.

Affiliate Lazada là một trong những chương trình tiên phong, xuất hiện ở Việt Nam khá sớm so với những sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác. Trước đó Lazada đã từng hợp tác với HasOffer để chạy chương trình tiếp thị liên kết. Tuy nhiên từ cuối năm 2018 Lazada đã tự lập riêng cho mình một chương trình tiếp thị liên kết mà người tham gia thay vì đăng ký qua các network trung gian thì có thể đăng kí trực tiếp trên website của Lazada.

Chương trình tiếp thị liên kết Lazada
Chương trình tiếp thị liên kết Lazada

2. Cách đăng kí tham gia


Là một người mới các bạn nên nắm được các bước đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết với Lazada như sau: 

Bước 1. Truy cập vào website chính chủ của Lazada hoặc link member.lazada.vn

Bước 2. Click vào mục Đăng ký sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân. Nên đăng ký bằng email để có thể nhận được thông báo về các chương trình mới hoặc trao đổi với Lazada khi có vấn đề.

Bước 3. Xác nhận địa chỉ email, cung cấp hình ảnh rõ nét của CMND (không nên dùng ảnh hộ chiếu vì Lazada chỉ chấp nhận sử dụng ảnh CMND) số tài khoản để nhận hoa hồng. Sau khi làm đủ 4 bước trên thì nhấn Submit.

Bước 4. Lazada sẽ xét duyệt tài khoản của bạn từ 3-5 ngày 

Bước 5. Sau khi duyệt, bạn đã chính thức trở thành Publisher của chương trình Affiliate Lazada

Tiếp thị liên kết với Lazada
Tiếp thị liên kết với Lazada

3. Hoa hồng chia sẻ 


Với định hướng tạo thói quen mới cho người dùng mua hàng qua app nên hiện tại Lazada đang có những mức hoa hồng cực kì đãi ngộ cho Publisher khi thu hút được khách hàng mua hàng trên app Lazada. Hoa hồng mà Publisher nhận được khi khách mua qua app Lazada sẽ cao hơn mua qua Desktop lên đến 30%. Dưới đây là bảng hoa hồng chi tiết của Lazada áp dụng từ ngày 1/4

Hoa hồng khi làm tiếp thị liên kết với Lazada
Hoa hồng khi làm tiếp thị liên kết với Lazada

4. Bí quyết làm tiếp thị liên kết với Lazada thành công là gì? 

Một khi đã trở thành Publisher bạn đã có dự định phải làm gì để mang lại nhiều đơn hàng cho Lazada. Nói thẳng ra là kiếm được nhiều tiền từ công việc tiếp thị liên kết này? Dưới đây là một số bí quyết gợi ý cho các newbie:

  • Xác định điểm mạnh bản thân để chọn niche

Trước tiên bạn phải xác định được mình am hiểu về lĩnh vực nào nhất. Làm đẹp, thời trang hay đồ công nghệ, trang trí nhà cửa… Từ đó bạn có thể biết được đâu là thế mạnh và sở thích của mình để chọn được một niche làm tiếp thị liên kết. Bạn không thể viết bài review về cách chăm sóc da nếu bạn chưa bao giờ là một người chăm chút cho da mặt của mình. Cái bạn cần để làm tốt việc quảng bá là trải nghiệm thật sự, là việc am hiểu thực sự về sản phẩm để từ đó có thể dễ dàng chia sẻ với khách hàng. Có vậy khách hàng mới nhận thấy mức độ chân thật của sản phẩm và quyết định mua hàng. 

  • Thường xuyên cập nhật thông tin chương trình 

Đây cũng chính là lí do mà các bạn nên đăng ký tài khoản bằng email. Bởi lẽ khi có bất kì thông tin mới hay chương trình ưu đãi đặc biệt, Lazada sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến cho các Publisher. Từ đó họ mới có thể để kịp thời nắm bắt thông tin và quảng bá đến khách hàng. Nếu bạn không nắm bắt được những thông tin đó thì việc chậm trễ đã làm cho bạn không cạnh tranh lại với các Publsiher cùng niche khác.

  • Đầu tư , trau dồi kiến thức Marketing 

Như các bạn cũng biết, làm tiếp thị liên kết nói chung hay Affiliate Lazada nói riêng việc bạn đầu tư chi phí cho sản phẩm ban đầu hầu như là bằng 0. Không phải mua hàng, trữ hàng, không bận tâm việc ai vận chuyển, giao hàng, ai chăm sóc khách hàng sau mua. Việc bạn nên quan tâm và đầu tư đó chính là kiến thức Marketing. Bạn nên trau dồi hơn kĩ năng viết review chân thật, tìm kiếm, chỉnh sửa hình ảnh, có thể nâng cao hơn là làm video cơ bản, chạy quảng cáo và cả là SEO Google. Đã muốn làm tiếp thị liên kết để kiếm tiền thì bạn nên cố gắng dành thời gian hàng ngày để đầu tư bài quảng bá của mình. Chỉ có thế mới có thể tiếp cận được khách hàng và thu hút được sự quan tâm mua hàng của khách. Một số cách mà các Publisher đi trước hay làm như sau:

- Tham gia vào các group có sở thích cùng lĩnh vực mà mình niche bạn đang quảng bá 
- Tạo riêng một page về niche mà mình chọn 
- Tạo kênh youtube 
- Viết Blog chia sẻ kiến thức 
- Chia sẻ các mã giảm giá, cách săn mã giảm giá
- Tạo Landing Page, website so sánh giá, website mã giảm giá...

5. Lời kết 

Affiliate Lazada là một hình thức kiếm tiền Online mở ra rất nhiều cơ hội kiếm thêm thu nhập thụ động cho giới trẻ.Đây dần trở thành một trong những nghề kiếm tiền đỉnh nhất của thời đại 4.0. Chắc chắn mỗi người sẽ đều có những điểm mạnh riêng của mình vì vậy vẫn cứ hãy tận dụng điểm mạnh đó để biến nó trở thành công cụ đắc lực cho tiếp thị liên kết. Bởi khi đam mê và hiểu rõ nhất thì chắc chắn bạn sẽ làm tốt nhất. 
Xem thêm:


BÍ QUYẾT LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT VỚI LAZADA Reviewed by Nooc on 13.9.20 Rating: 5 Affiliate Lazada là chương trình tiếp thị liên kết riêng của Lazada chính thức ra mắt từ khoảng tháng 10/2018. Đến nay đã thu hút một lượng ...

Không có nhận xét nào: