728x90 AdSpace

INFOGRAPHIC - LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT Ở ĐÂU

Xu hướng bán hàng và kiếm tiền Online ngày càng phát triển, ở Việt Nam việc tham gia vào tiếp thị liên kết là một trong những xu hướng của thương mại điện tử nước nhà. Vậy người tham gia muốn làm tiếp thị liên kết TMĐT thì nên làm tiếp thị liên kết ở đâu? Hãy cùng giải đáp thắc mắc này nhé!

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) chính thức hoạt động năng nổ ở Việt Nam từ đầu năm 2015, đây được xem là hình thức làm Marketing cộng tác cùng có lợi giữa nhà cung cấp và người tham gia. Người cung cấp có nhiều lượt mua hàng trên website của họ, còn người tham gia nhận được hoa hồng tương ứng khi giới thiệu được khách mua hàng thành công. Loại hình Marketing hiện đang được rất nhiều ông lớn về thương mại điện tử đầu tư và phát triển. Ở Việt Nam các sàn TMĐT hàng đầu cũng đã nhảy vào đấu đá lẫn nhau trong lĩnh vực này. Vậy đâu là lựa chọn tốt cho người tham gia (Publisher)  tiếp thị liên kết lựa chọn?

2. Các sàn TMĐT lớn đang hoạt động ở Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng mạnh mẽ trong ngành TMĐT, tốc độ tăng trưởng trong ngành thuộc top thế giới với chỉ số tăng trưởng gần 35%/ năm. Ở Đông Nam Á, Việt Nam được xem là vùng đất màu mỡ mà các ông lớn TMĐT muốn nhảy vào khai thác và chinh phục với sự chi tiêu cho mua sắm online ngày càng cao  khi thời gian truy cập Internet bình quân 2h/ ngày, tỉ lệ người sở hữu điện thoại thông minh là trên 90%. Đây quả là những chỉ số phát triển mà nhà làm TMĐT rất muốn khai thác. 

Và hiện tại thị trường TMĐT Việt Nam đang cạnh tranh rất khốc liệt và sôi nổi với 4 ông lớn có thể kể đến đó là:


https://howcanimmo.blogspot.com/2020/09/chinh-sach-hoa-hong-cua-tiep-thi-lien.html
Các sàn TMĐT lớn ở Việt Nam

  1. Shopee

Shopee là một sàn TMĐT được thành lập và có trụ sở chính ở Singapore.

Ngay từ khi chào sân Shopee đã chọn Việt Nam là 1 trong 7 quốc gia khởi động cho sự ra mắt của mình, qua gần 5 năm hoạt động Shopee hiện đang dẫn đầu Việt Nam với lượt truy cập website lớn nhất với hơn 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Shopee được người tiêu dùng Việt Nam nhiệt tình hưởng ứng không chỉ bởi những ưu điểm về sản phẩm mà cách Shopee chọn làm truyền thông cũng đánh vào được phân khúc khách hàng tiềm năng của mình. Với việc đầu tư những đại sứ thương hiệu có tầm cỡ như BlackPink, Cristiano Ronaldo, còn ở Việt Nam thì có Sơn Tùng MTP, Hoa Hậu Hương Giang...đây đều là những người có sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần gia tăng giá trị thương hiệu của Shopee.

Bên cạnh đó Shopee còn hợp tác nhiều thương hiệu chính hãng lớn, nhỏ nổi tiếng khắp thế giới với hơn 11 nhà bán hàng trên Shopee Mall - nơi cam kết bán hàng chính hãng 100%. 


  1. Tiki

Tiki là sàn TMĐT được thành lập bởi chính người Việt Nam - ông Trần Ngọc Thái Sơn từ những năm 2010. Ban đầu Tiki thành lập ra với mục đích bán sách đặc biệt là sách ngoại ngữ. Tiki dần dần trở thành người bạn đồng hành thân thiết cho các độc giả khi có nhu cầu mua sách Online. Năm 2012 Tiki chính thức trở thành nhà sách Online số 1 ở Việt Nam. Nhưng đến năm 2016 Tiki nhận được sự hợp tác từ VNG để mở rộng phát triển, đầu tư thêm gian hàng, từ đó Tiki trở thành trang TMĐT không chỉ là bán sách mà đa dạng sản phẩm, hàng hơn. Đến năm 2018 Tiki lại được rót vốn từ  một ông lớn Trung Quốc có tên là JD.com và từ đó Tiki đầu tư mãnh liệt cho sàn TMĐT của mình, tăng thêm sức mạnh để cạnh tranh với những trang TMĐT hiện có.


  1. Lazada

Lazada được thành lập bởi một công ty đến từ Đức và chính thức thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 2012. Ban đầu khi vẫn còn là một thương hiệu ngoại thập mới mẻ chưa lấy được lòng tin của khách hàng Việt. Nhưng chỉ sau 5 năm, vào năm 2017 Lazada chính thức trở thành sàn TMĐT được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam theo báo cáo của Iprice. Cho đến hiện tại thì Lazada đã chính thức dưới quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba, khi thu hút được sự chú ý của tỉ phú người Trung Quốc và tiếp thêm ngân sách để phát triển. Hiện tại ở Việt Nam Lazada được xem là một trong những sàn TMĐT có lượng truy cập khủng với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoành tráng.


Lazada là doanh nghiệp TMĐT được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017

Lazada là doanh nghiệp TMĐT được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017

  1. Sendo

Năm 2012 Sendo được thành công dưới trực thuộc và sự bảo hộ của Tập đoàn FPT là cũng là một trong những sàn TMĐT nội địa phát triển bền vững từ đó đến giờ. Với mục tiêu hướng đến là những người dân tỉnh lẻ, Sendo đang dần dần chuyển mình để có thể tiếp cận hơn với nhiều khách hàng, đưa TMĐT đến với mọi ngóc ngách của đất nước. Giá trị mà Sendo hướng đến là giá trị thật sự khi hàng hàng sử dụng Sendo chứ không phải bằng những biện phát trợ giá hay ưu đãi. Vì vậy trong cuộc chiến giữa các sàn TMĐT Sendo vẫn luôn trung thành với việc không thu phí người bán. Đây là một trong những lí do thu hút được khách hàng sử dụng Sendo để bán hàng.

3. Inforgraphic - So sánh đặc điểm của các sàn TMĐT

  • Sự đa dạng hàng hóa

So sánh sự đa dạng hàng hóa của các sàn TMĐT
So sánh sự đa dạng hàng hóa của các sàn TMĐT

  • Chất lượng hàng hóa

So sánh chất lượng hàng hóa của các sàn TMĐT
So sánh chất lượng hàng hóa của các sàn TMĐT
  • Giá cả hàng hóa
So sánh giả cả hàng hóa của các sàn TMĐT
So sánh giả cả hàng hóa của các sàn TMĐT

  • Phí ship

So sánh phí ship hàng của các sàn TMĐT
So sánh phí ship hàng của các sàn TMĐT

  • Dịch vụ

So sánh chất lượng dịch vụ của các sàn TMĐT
So sánh chất lượng dịch vụ của các sàn TMĐT
  • Thế mạnh đặc trưng
So sánh thế mạnh đặc trưng của các sàn TMĐT
So sánh thế mạnh đặc trưng của các sàn TMĐT

4.Quyết định tham gia tiếp thị liên kết?

Với những so sánh trên bạn có đưa ra được lựa chọn tham gia làm tiếp thị liên kết cho sàn TMĐT nào chưa? Mỗi sàn TMĐT đều có điểm mạnh đặc trưng cũng như hạn chế tuy nhiên việc mình hiểu và biết về sàn nào rõ nhất thì vẫn luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Việc tham gia làm tiếp thị liên kết bạn không phải mất chi phí trữ hàng, tồn kho, vận chuyển hay chăm sóc khách hàng vì vậy việc bạn ưu tiên và nên làm đó là nghiên cứu thật kĩ các sàn TMĐT mà mình có ý định cộng tác.

Cho đến thời điểm hiện tại thì chỉ có Shopee là có chương trình tiếp thị liên kết riêng của mình (Affiliate Marketing) các bạn có thể đọc thêm về chương trình này tại đây. Ngoài ra thì các sàn còn lại phải thông qua một bên thứ 3 để kết nối giữa nhà cung cấp và người tham gia. Tuy nhiên việc thông qua trung gian không hẳn là phức tạp và rắc rối như các bạn nghĩ, nên bạn đọc có thể tìm hiểu thêm một số bài đọc về tiếp thị liên kết Tiki hay Sendo


5. Kết luận

Bài so sánh và phân tích về lợi thế cũng hạn chế của các sàn TMĐT nêu trên nhằm mục đích giúp người tham gia hình dung rõ hơn về các sàn TMĐT mà mình sắp hợp tác. Qua bài so sánh đó, hi vọng bạn đọc sẽ tìm thấy được điểm mà mình thích thú và nghĩ rằng khách hàng sẽ hài lòng khi mua hàng qua sàn TMĐT đó. Để từ đó lựa chọn được nhà cung cấp hợp lý, hỗ trợ tốt cho việc làm tiếp thị liên kết của bản thân.

Làm tiếp thị liên kết phần lớn phụ thuộc vào kĩ năng Marketing cũng như sự sáng tạo, nỗ lực của các Publisher tuy nhiên cũng không thể nào phủ định nền tảng sẵn có mà các nhà cung cấp mang lại. Đó được xem là bước đệm tốt cho quá trình cộng tác làm tiếp thị liên kết của những Publisher tài năng.

Xem thêm:

Infographic - Phân tích S.W.O.T tiếp thị liên kết Tiki

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Youtube

INFOGRAPHIC - LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT Ở ĐÂU Reviewed by Nooc on 12.9.20 Rating: 5 Xu hướng bán hàng và kiếm tiền Online ngày càng phát triển, ở Việt Nam việc tham gia vào tiếp thị liên kết là một trong những xu hướng của ...

Không có nhận xét nào: