728x90 AdSpace

BÍ QUYẾT LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT SHOPIFY

Bạn đang kinh doanh trên Shopify? Bạn trăn trở không biết nên tăng doanh số bằng cách nào để tiết kiệm chi phí nhất. Bạn đã bao giờ nghe qua về tiếp thị liên kết chưa? Nếu chưa thì bài viết này đích thị là dành cho bạn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn đang làm kinh doanh trên Shopify một phương pháp làm Marketing hiệu quả đã được rất nhiều doanh nghiệp lớn như Amazon hay Alibaba sử dụng - tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).

1. Shopify là gì?

Shopify là một nền tảng thương mại điện tử cho phép người dùng có thể tự xây dựng riêng cho mình một website bán hàng trên đó. Thành lập từ năm 2016, Shopify dần trở thành nền tảng được nhiều người lựa chọn để kinh doanh Online ngay cả ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

2. Tiếp thị liên kết Shopify là gì?

Tiếp thị liên kết Shopify hay Affiliate Shopify là một hình thức Marketing mở rộng quan hệ hợp tác giữa chủ cửa hàng và những người tham gia (Publisher) nhằm mục đích cộng tác để 2 bên cùng có lợi. Nhà cung cấp có được nhiều khách hàng, gia tăng doanh số; người tham gia kiếm được hoa hồng, thu nhập thụ động từ việc giới thiệu khách hàng mua hàng từ cửa hàng của nhà cung cấp. Quả là một hình thức Marketing rất thú vị và văn minh.

Bình thường các chủ store chỉ áp dụng hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, có thể là SEO hoặc tham gia vào các group mua sắm để có cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Nhưng tại sao lại không thử một đề xuất mới là làm chương trình tiếp thị liên kết cho cửa hàng trên Shopify của mình.


Tiếp thị liên kết Shopify
Tiếp thị liên kết Shopify

3. Bí quyết xây dựng chương trình tiếp thị liên kết Shopify?

3.1. Tối ưu hóa website bán hàng 

Shopify có một đặc điểm rất lớn đó là người tham gia có thể thoải mái tạo cửa hàng và chỉnh sửa giao diện bán hàng của mình để phù hợp với thị hiếu mua sắm của khách hàng. Có thể can thiệp code để làm sao đạt chuẩn những yếu tố cơ bản của một website bán hàng chuyên nghiệp. Vì vậy, để thu hút được khách hàng cũng như thu hút người tham gia có cái nhìn chuyên nghiệp về nhà cung cấp thì phải xây dựng một giao diện dễ nhìn, dễ tìm kiếm sản phẩm. Tương tích với cả máy tính lẫn trên điện thoại.

3.2. Tận dụng nguồn khách hàng hiện có

Trong quá trình xây dựng và phát triển cửa hàng chắc hẳn bạn đã sở hữu riêng một lượng data khách hàng. Vậy tại sao lại không tận dụng chính những khách hàng của mình để giúp họ có thêm thu nhập thụ động, trở thành đối tác đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Liên hệ ngay khách hàng cũ bằng những phương pháp sau:

 

  • Sử dụng Email Marketing

Email Marketing là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc chăm sóc khách hàng cũng như giới thiệu các sản phẩm mới đến khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0. Việc thông báo những chương trình khuyến mãi nhằm mục đích Upsell hay những tin tức quan trọng thông qua việc sử dụng email sẽ được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặc biệt là thị trường nước ngoài. Vì vậy hãy thiết kế một mẫu Email Marketing thật thu hút và cung cấp đầy đủ thông tin để mời khách hàng hợp tác chương trình Affiliate Shopify của bạn.


  • Tặng sản phẩm cho những khách hàng thân thiết, đơn hàng có giá trị lớn.

Việc tri ân khách hàng hay có những ưu đãi đặc biệt đối với những đơn hàng có giá trị cao sẽ được khách hàng thích thú và có thiện cảm tốt. Vì vậy hãy tận dụng những dịp này để gửi đến họ những món quà nhỏ nhưng có thể là dấu ấn riêng của cá nhân cùng một lời mời tham gia hợp tác trở thành Publisher của bạn. Chắc chắn khách hàng ít nhiều sẽ post lên mạng xã hội để khoe và gửi lời cảm ơn kèm theo những đánh giá tích cực về store của bạn. Thậm chí tỉ lệ chấp nhận trở thành Publisher sẽ rất cao với một hình thức kiếm tiền dễ dàng như vậy.


3.3. Hợp tác với các KOLs, Influence, Blogger có lượt tương tác cao


Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ đem đến những nguồn cảm hứng cho những ai theo dõi họ. Vì vậy hãy tìm đến và ngỏ lời hợp tác với những người này để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Hãy khéo léo trong việc gửi quà tặng và lời mời hợp tác vì như bạn biết đó họ là những người có fan theo dõi, chỉ cần không khéo mình sẽ bị ảnh hưởng không tốt khi họ lên tiếng.


3.4. Truyền thông về việc tổ chức chương trình tiếp thị liên kết

Bên cạnh việc chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook bạn cũng nên chạy quảng cáo để giới thiệu về chương trình Affiliate Shopify của mình. Gia tăng mức độ tiếp cận và thu hút thêm nhiều người đăng ký tham gia. Một vài từ khóa thu hút sự quan tâm của khách hàng như ‘’kiếm tiền dễ dàng chỉ 2h mỗi ngày’’ ‘’chiết khấu hoa hồng lên đến 50% ..’’ hoặc ‘’Đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền dễ dàng ...’’chắc hẳn sẽ thu hút được rất nhiều tương tác và lượng người quan tâm muốn tham gia.

3.5 Hợp tác với các network trung gian để dễ dàng tiếp cận người tham gia

Cách đơn giản nhất nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình tiếp thị liên kết riêng cho mình đó là hãy hợp tác với một mạng lưới trung gian. Bạn có thể dễ dàng thu hút nhiều tham gia hơn từ hệ thống sẵn có của họ. Ngoài ra việc tổ chức thông qua một bên thứ 3 cũng sẽ giúp bạn chia sẻ bớt một phần quản lý các Publisher nếu khi không có đủ kinh nghiệm và kiến thức.


3.6. Xây dựng hệ thống quản lý chương trình chuyên nghiệp

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, thanh toán hoa hồng đúng hạn, chính sách rõ ràng là một điểm cộng lớn khi xây dựng chương trình tiếp thị liên kết cho website của bạn. Nếu bạn chưa biết sử dụng công cụ nào cho thì dưới đây là 3 công cụ hỗ trợ quản lý chương trình Affiliate Marketing được nhiều người sử dụng nhất:


  • Refersion


Nguồn Refersion

  • ReferralCandy


Nguồn ReferralCandy

  • Affiliatly


Nguồn Affiliatly

Lời kết

Tiếp thị liên kết đang dần trở thành một hình thức làm Marketing hiệu quả, trở thành xu hướng tiếp thị trong mảng thương mại điện tử. Là một người kinh doanh trong lĩnh vực này chúng ta phải biết nắm bắt xu hướng, và cập nhật những công cụ mới để không bị bỏ lại phía sau. Trên đây là một số gợi ý dành cho những chủ cửa hàng có ý định muốn tham gia chương trình tiếp thị liên kết cho website trên Shopify của mình. Hi vọng bài hướng dẫn tiếp thị liên kết này sẽ có thể giúp ích cho bạn đọc.

Xem thêm:

Bí quyết làm tiếp thị liên kết với Lazada

Tiếp thị liên kết với Tiki trong ngành sách


BÍ QUYẾT LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT SHOPIFY Reviewed by Nooc on 11.9.20 Rating: 5 Bạn đang kinh doanh trên Shopify? Bạn trăn trở không biết nên tăng doanh số bằng cách nào để tiết kiệm chi phí nhất. Bạn đã bao giờ nghe qua...

Không có nhận xét nào: