728x90 AdSpace

8 sai lầm cần tránh khi làm tiếp thị liên kết trên Instagram

Tiếp thị liên kết trên Instagram là 1 nền tảng mạng xã hội đem lại cho mọi người nhiều cơ hội kiếm tiền với sự tương tác mạnh mẽ giữa người dùng và các doanh nghiệp. Với sự phát triển rộng rãi hiện nay, thông qua sức mạnh của hình ảnh Instagram là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn muốn kiếm tiền với Intagram bạn cần tránh những sai lầm mà các publisher thậm chí các thương hiệu mắc phải khi thực hiện chiến dịch tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết trên Instagram tạo sự tương tác mạnh mẽ

Không dành thời gian để hoạch địch chiến lược cho Instagram

Instagram là một ứng dụng cung cấp cho các bạn làm tiếp thị liên kết phương tiện để kể những câu chuyện của họ thông qua hình ảnh, video clip, video trực tiếp hay story, và với tất cả các tính năng trên của ứng dụng, thương hiệu có thể tạo nội dung cho mọi bài đăng có thể sau đó biến nó trở nên hấp dẫn.

Khi được sử dụng một cách chiến lược, Instagram rất lý tưởng để giới thiệu các sản phẩm trong các tình huống thực tế, hình ảnh quá trình hoàn thành một sản phẩm, hoặc thậm chí trả lời các câu hỏi thường gặp thông qua các video clip ngắn hoặc Instagram Live.

Khả năng phát triển trên Instagram gần như là vô tận, nhưng giống như bất kỳ hình thức affiliate marketing nào khác, bạn cần xác định mục tiêu sớm và tạo chiến lược để giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Nếu bạn làm tiếp thị liên kết trên Instagram để nâng cao nhận thức thương hiệu hay giới thiệu các dòng sản phẩm mà bạn đang quảng bá thì mỗi phần nội dung bạn đăng tải trên nền tảng này cần phải mang gí trị trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu.

Tập trung vào giá trị sản xuất hơn là giá trị của khách hàng

Để thành công với tiếp thị liên kết trên Instagram, bạn không cần phải đầu tư một chiếc máy ảnh đẹp hoặc một studio lớn. Chất lượng không nằm trong 1 video mà nằm ở phần nội dung mà bạn cung cấp có giá trị với khách hàng. Khi bạn không tập trung vào việc tạo ra nội dung mà khách hàng của bạn yêu thích hoặc đánh giá cao, có thể lượt thích, chia sẻ hoặc theo dõi của bạn sẽ bị giảm xuống.


Nên tập trung vào giá trị của khách hàng nhiều hơn

Hãy cùng suy nghĩ về cách hoạt động của Instagram. Khi sử dụng ứng dụng, người dùng thường cuộn qua một cột ảnh, lướt nhanh qua ảnh và lướt qua chú thích, và chỉ dừng lại khi có điều gì đó thu hút sự quan tâm của họ. Hoặc nếu không, họ sẽ khám phá các nội dung khác thông qua các hashtag, Story hoặc ở nút tìm kiếm cho đến khi tìm thấy hình ảnh hoặc video nổi bật.

Càng tập trung vào chất lượng và giá trị của nội dung mà bạn đăng tải trên Instagram, thì người dùng càng có xu hướng chậm lại, dừng lại và tương tác với tài khoản và nội dung của bạn.

Không xác định được tần suất đăng bài phù hợp

Nhiều nghiên cứu cho rằng đăng bài thường xuyên mỗi ngày sẽ tạo ra nhiều tương tác nhưng những nghiên cứu gần đây nhất đã loại bỏ lý thuyết rằng bạn phải đăng càng nhiều càng tốt để thành công với tiếp thị liên kết trên nền tảng Instagram.

Là một phần trong chiến lược Instagram, tần suất bài đăng nên được nghiên cứu và giải quyết. Thế nhưng, bạn cần phải suy xét đến nhiều thứ hơn là tương tác. Ví dụ như: nếu đăng nhiều không mang lại cho bạn mức độ tương tác cao, nhưng vẫn mất thời gian so với chiến lược truyền thông xã hội tổng thể của bạn, bạn có thể sẽ muốn đăng ít hơn. Mặt khác, nếu bạn là một công ty lớn có đủ nguồn lực để đăng nội dung hấp dẫn hơn mỗi ngày, đó có thể là một chiến thuật bạn nên tiếp tục.

Cuối cùng, bạn sẽ muốn tìm kiếm một phương tiện có thể cân bằng được giữa số lượng và chất lượng mà không phải hy sinh một cái nào. Nếu xác định rằng mình có thể đăng nội dung chất lượng 15 lần mỗi ngày, thì điều quan trọng là bạn phải tuân thủ lịch đăng bài tương tự và xoay vòng nếu số lượng tương tác của bạn thay đổi.

Mua lượt tương tác và người theo dõi

Nếu bạn đang cân nhắc việc mua lượt theo dõi hoặc tương tác thì hãy dừng lại. Trong nhiều năm nay, mạng xã hội Instagram đã truy quét các tài khoản giả mạo và spam, đồng thời triệt tiêu một lượng lớn những tài khoản này. Do đó để bán được các sản phẩm liên kết thì bạn cần tập trung vào các sự tương tác giữa bạn và khách hàng đồng thời xây dựng được hình ảnh bản thân để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Như vậy lượt người tương tác và theo dõi của bạn sẽ được tăng lên.

Chỉ tập trung vào lượt theo dõi mới mà quên “giữ chân” khách hàng cũ

Một trong những sai lầm nghiêm trọng bạn có thể mắc phải khi làm tiếp thị liên kết trên Instagram đó là chỉ loay hoay tập trung với lượt theo dõi mới mà quên “giữ chân” khách hàng cũ.

Instagram đang có một lượng lớn người dùng tương tác và tiêu thụ các nội dung đến từ thương hiệu một cách ấn tượng. Có thể thấy mạng xã hội vẫn đang tiếp tục mang đến cho các bạn làm tiếp thị liên kết những cơ hội lớn để phát triển. Cách bạn tương tác và tận dụng lượt theo dõi trên Instagram của mình có thể tạo nên sự thành công hay thất bại trên mạng xã hội.

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để tạo ra sự hiện diện thành công trên Instagram đến từ khán giả của bạn. Instagram là nền tảng hoàn hảo để quảng bá nội dung do người dùng tạo (user-generated content) nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. Bạn có thể xây dựng mối quan hệ thực sự với khán giả bằng cách tổ chức một cuộc thi ảnh hoặc khuyến khích người dùng sử dụng hashtag có tên thương hiệu của mình.

Hãy trao cho những người theo dõi bạn cơ hội để truyền bá thông điệp, chia sẻ nội dung của bạn, sử dụng thẻ hashtag và đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu của bạn.

Khuyến mãi quá mức

Các bài đăng quảng cáo với những lời kêu gọi mua hàng như giảm giá”, “tiết kiệm”, “giao hàng miễn phí  diễn ra một cách thường xuyên sẽ có khả năng gây khó chịu cho người xem. Nếu bạn muốn thành công với tiếp thị liên kết trên Instagram thì hãy truyền tải thông điệp mạnh mẽ và ý nghĩa, thể hiện văn hóa một cách trực quan, chia sẻ ảnh và video chất lượng cũng như tương tác với khách hàng nhiều hơn. Ngoài ra, hãy lưu ý về việc Facebook đang giảm đáng kể phạm vi tiếp cận các bài đăng quảng cáo không trả tiền trên nền tảng của họ.

Nhiều bài đăng quảng cáo sẽ khiến khách hàng khó chịu

Sử dụng hashtag quá mức

Tương tự như các mạng xã hội khác, hashtag đóng vai trò quan trọng trong quá trình khám phá trên Instagram. Mặc dù các bạn có số lượng theo dõi thấp có thể sử dụng các hashtag phổ biến liên quan để tối ưu hóa bài đăng nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể khiến tài khoản tiếp thị của bạn trông như một tài khoản spam.

Không sử dụng Instagram trong chiến lược tiếp thị

Là mạng xã hội phát triển nhanh nhất cũng như là một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng tương tác nhiều nhất, thật khó mà bỏ qua những giá trị mà Instagram mang lại. Không sử dụng instagram để làm tiếp thị thì bạn cần cân nhắc lại. Trong những năm trở lại đây nền tảng Instagram trở nên phát triển mạnh mẽ và lưu trữ hàng triệu doanh nghiệp cũng như influencer hoạt động và tuyên truyền đến khán giả nhận thức về sản phẩm. Có thể nói rằng Instagram rất đáng được xem xét để sử dụng trong năm 2020.

Lời kết

Những sai lầm mà tất cả mọi người có thể mắc phải khi làm tiếp thị liên kết trên Instagram có thể khiến doanh thu của mỗi người sụt giảm và không có kết quả như mong đợi. Do đó để kiếm được thu nhập ổn định thì bạn cần phải rút kinh nghiệm từ những người đi trước và  tránh những sai lầm nói trên.

 Người viết: Hoài Linh

  Xem thêm: Hiệu quả kiếm tiền từ kênh tiếp thị liên kết trên Facebook

                    3 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả khi tiếp thị liên kết trên Facebook

8 sai lầm cần tránh khi làm tiếp thị liên kết trên Instagram Reviewed by Nooc on 31.10.20 Rating: 5 Tiếp thị liên kết trên Instagram là 1 nền tảng mạng xã hội đem lại cho mọi người nhiều cơ hội kiếm tiền với sự tương tác mạnh mẽ giữa người...
Next
This is the most recent post
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào: