728x90 AdSpace

5 CÁCH LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT VỚI SENDO HIỆU QUẢ CHO NEWBIE

Bạn là một newbie trong mảng tiếp thị liên kết? Bạn vẫn đang hoang mang chưa biết phải làm tiếp thị liên kết với Sendo như thế nào cho hiệu quả? Bạn đã đọc đúng bài rồi đấy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả cho Sendo. Hãy cùng phân tích và đánh giá để giải quyết được những khúc mắc vướng phải nhé.

1.Tiếp thị liên kết Sendo là gì?

Tiếp thị liên kết Sendo hay Sendo Affiliate là một hình thức làm Marketing mà Sendo sẽ chi trả hoa hồng cho người tham gia (Publisher) khi họ giới thiệu thành công được khách mua hàng trên website hoặc ứng dụng của Sendo.  Hiện tại thì Sendo không có chương trình tiếp thị liên kết riêng trên website của mình mà tổ chức bằng cách phải hợp tác với một bên thứ 3 đó là những mạng lưới tiếp thị uy tín hàng đầu Việt Nam.


Tiếp thị liên kết Sendo
Tiếp thị liên kết Sendo


Vậy bạn đã biết các bước đăng kí làm tiếp thị liên kết Sendo như thế nào chưa? Hãy tìm hiểu nhé


  • Bước 1: Đăng ký tài khoản trên các website nền tảng tiếp thị liên kết như Accesstrade, MasOffer, Apdia

  • Bước 2: Chờ tài khoản được xác nhận và phê duyệt.
  • Bước 3: Sau khi đã được chấp nhận thì tiến hành đăng nhập tài khoản và chọn chiến dịch mà bạn yêu thích và mong muốn tham gia.
  • Bước 4: Lấy link Affiliate.
  • Bước 5: Tiến hành quảng bá sản phẩm có gắn kèm link Affiliate trên các kênh quảng bá mà bạn dự định sẽ làm. Chẳng hạn như Facebook, Instagram, Youtube..Để tìm hiểu các kênh quảng bá bạn có thể xem thêm bài viết về các kênh quảng bá phổ biến ở Việt Nam tại đây.
  • Bước 6: Khách mua hàng thành công website hoặc app của Sendo bạn sẽ được ghi nhận doanh số và nhận tiền hoa hồng theo đúng chính sách của các network tiếp thị liên kết.


Tiếp thị liên kết Sendo hoạt động như thế nào?
Tiếp thị liên kết Sendo hoạt động như thế nào?


2.Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết Sendo

Nói thì có vẻ đơn giản như vậy nhưng bắt tay vào làm thì không hẳn như vậy. Vấn đề đặt ra là làm cách nào để có thể đem lại khách hàng, gia tăng doanh số và cụ thể hơn nhận được nhiều hoa hồng. Với một newbie mặc dù chưa hề biết nhiều về cách thức làm tiếp thị liên kết nhưng đã chọn con đường này để kiếm tiền thì bắt buộc bạn phải đọc và tìm hiểu trước cũng như hình dung trong đầu mình chiến lược cần làm. Có thể là những yếu tố dưới đây:

  • Xác định điểm mạnh của bản thân

Bạn tự tin và có lợi thế về lĩnh vực nào: làm đẹp, chăm sóc da, trang trí nội thất hay viết lách, chụp ảnh...Việc bạn xác định được thế mạnh của bản thân sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm mà mình quảng bá, từ đó đưa ra những cách thức quảng bá thích hợp nhất và đem đến thông tin bổ ích nhất cho khách hàng.


Ví dụ bạn thích và đã tìm hiểu rất nhiều về đồ decor, trang trí phòng ngủ, nhà cửa; bạn có năng khiếu viết lách, chia sẻ vậy thì tại sao không viết ngay một bài review về cách trang trí phòng ngủ để quảng bá, hình ảnh có thể là sưu tầm nhưng xen vào đó là những liên kết mua hàng có chứa link Affiliate. Như vậy bạn đã phần nào tự tin mình có khả năng tiếp cận được khách hàng và đem về những lượt chuyển đổi.

  • Xin tham gia vào các hội nhóm

Không phải Publisher nào khởi đầu cũng là những người có thế mạnh về lượt theo dõi hay độ phủ sóng của mình. Vì vậy nếu bạn muốn gia tăng doanh số thì bắt buộc phải sáng tạo để tìm cách tiếp cận khách hàng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tiếp cận được khách hàng?


Trước tiên hãy tìm cách xin tham gia vào các hội nhóm, những group có quan tâm về lĩnh vực mà bạn đang làm quảng bá. Ví dụ những group về decor sẽ có “ Nghiện Nhà”, “ Hội những người thích săn đồ Decor giá rẻ”... rất nhiều hội nhóm được lập ra trên mạng xã hội cụ thể là Facebook để bạn có thể tiếp cận được khách hàng. Có thể vừa học được cách quảng bá của người khác và vừa có cơ hội tiếp xúc với những người có sở thích giống lĩnh vực mà bạn làm. Thậm chí nếu có khả năng bạn cũng có thể tự lập riêng một group để khai thác được khách hàng và hỗ trợ xuyên suốt quá trình làm tiếp thị liên kết Sendo. 

  • Đầu tư nghiêm túc

Nếu đã không đăng ký tham gia thì thôi còn một khi đã bắt tay vào làm, xác định muốn kiếm tiền với công việc này thì bạn nên xây dựng cho mình một tâm lý đó là đầu tư nghiêm túc mới có kết quả xứng đáng. Hãy chọn lọc kĩ hình ảnh đưa lên làm sao cho bắt mắt, sắc nét, không dính watermark; review một cách chi tiết, khách quan, có hiểu biết để đem lại cho người đọc cảm giác chân thật, gần gũi. Không ngừng học hỏi và trau dồi thêm kiếm thức về Marketing như một số công cụ quảng cáo SEO Google, Facebook Ads, Instagram, Zalo...

  • Tận dụng ưu điểm các chương trình khuyến mãi của Sendo

Sendo được đánh giá là sàn TMĐT lâu đời ở Việt Nam. Với hơn 80 ngàn gian hàng và hơn 3 triệu sản phẩm, nổi bật hơn cả là các ngành hàng thời trang và phi điện tử. Bạn có thể tự nghiên cứu tìm tòi để chọn được một sản phẩm ngách có tiềm năng để khai thác.


Bên cạnh đó bạn nên tập trung quảng bá mạnh vào những lợi thế mà Sendo có so với các sàn TMĐT khác. Ví dụ là những chương trình ưu đãi khủng, trả góp với lãi suất 0% hoặc một số chương trình được tung ra trong khoảng thời gian khi bạn tham gia.

  • Sẵn sàng tư vấn cho khách hàng mọi lúc mọi nơi

Mặc dù việc làm tiếp thị liên kết bạn không phải mất bất kì chi phí trữ hàng, vận chuyển, tồn kho hay chăm sóc khách hàng. Nhưng một điều mà khách hàng rất mong muốn đó là bạn có thể am hiểu và sẵn sàng tư vấn kịp thời cho họ khi họ thắc mắc và mong muốn được giải đáp.


Việc bạn đầu tư cho sự am hiểu về các sản phẩm mà bạn quảng bá thậm chí là có thể đã từng dùng, trải nghiệm nó thì đó là một điểm cộng mà người tiêu dùng rất chờ đợi. Đừng cứ đăng bài lên cho nó rồi để đó mà hãy chăm chút cho bài đăng của mình, hãy kịp thời hỗ trợ khách hàng nếu họ có nhu cầu. Đó cũng chính là sự tận tâm và là yếu tố có thể giúp bạn thành công khi lấy lòng được khách hàng.

3.Kết luận

Tiếp thị liên kết Sendo tuy có thể còn mới mẻ so với nhiều người nhưng dự kiến đây là chương trình tiềm năng sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Vì vậy nếu bạn đang tìm hiểu và có ý định kiếm tiền từ hình thức này thì hãy đầu tư một cách nghiêm túc để biết đâu sau này bạn sẽ trở thành một Publisher chuyên nghiệp, bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới. Bài hướng dẫn tiếp thị liên kết Sendo trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn biết được một số mẹo nhỏ để có ý tưởng phát triển. Còn lại sự đầu tư và khả năng của bạn sẽ trả lời tất cả, nhưng đừng quên phải luôn tin tưởng rằng mình có thể làm tốt để không ngừng cố gắng.

Xem thêm:

Hướng dẫn tiếp thị liên kết Tiki

Tại sao nên làm tiếp thị liên kết Shopee



5 CÁCH LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT VỚI SENDO HIỆU QUẢ CHO NEWBIE Reviewed by Nooc on 11.9.20 Rating: 5 Bạn là một newbie trong mảng tiếp thị liên kết? Bạn vẫn đang hoang mang chưa biết phải làm tiếp thị liên kết với Sendo như thế nào cho hi...

Không có nhận xét nào: